วิธีคลายเครียดจากการทำงาน แบบง่ายๆ

Last updated: 14 ก.ย. 2567  |  17 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีคลายเครียดจากการทำงาน แบบง่ายๆ

วิธีคลายความเครียดจากทำงาน


1.หากิจกรรมผ่อนคลายทำหลังเลิกงาน
หลังจากเลิกงานแทบจะไม่อยากใช้สมองเลย ไอเท็มที่ช่วยได้ก็คือ เปิด Youtube ใส่หูฟังเปิดฟังเพลงวนไป หรือเปิดแอปพลิเคชั่นเพื่อดูซีรี่ย์ ดูภาพภาพยนตร์โปรด เพื่อการผ่อนคลาย ซึ่งช่วยได้มากจริง ๆ เพราะฉะนั้น หากสมอง ร่างกาย และจิตใจเหนื่อยล้า ลองหากิจกรรมที่ผ่อนคลายทำดู เป็นกิจกรรมเบา ๆ ที่ช่วยให้เราสงบจิตสงบใจลง เช่น นั่งสมาธิ เล่นกับแมว เป็นต้น


2.หาคนที่ไว้ใจได้ระบายความไม่สบายใจ
เมื่องานมันหนักหนาจนมีความเครียด ลองบอกเล่าความในใจให้กับคนที่เราไว้ใจรับฟังดู ไม่ว่าจะเป็น คนรัก พ่อ แม่ เพื่อนสนิท พี่ น้อง ของเรา ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหาในที่ทำงาน เพียงแค่เราเปิดใจเอ่ยปากเล่าความทุกข์ใจให้เขาคนนั้นฟัง ความเครียดจะเบาบางลงอย่างมหัศรรย์ แถมสมองยังปลอดโปร่งและใจเย็นลงอีกด้วย


3.ปรับสภาพแวดล้อมที่โต๊ะทำงาน
หากการมาทำงานเป็นการสร้างความเครียด ลองปรับสภาพแวดล้อมที่โต๊ะทำงานให้ถูกใจเรา เช่น นำตุ๊กตาที่ชอบมาวาง นำรูปคนในครอบครัว หรือนักแสดง หรือนักร้องที่ชื่นชอบมาติด เปลี่ยนรูปพักหน้าจอเป็นวิวสวย ๆ เปิดเพลงเบา ๆ ฟังระหว่างทำงาน หรือ วาดรูปอะไรก็ได้เพื่อเป็นผ่อนคลายในการทำงาน แถมยังลดความเครียดจากการทำงานลงไปอีกมากด้วย แนะนำเก้าอี้ติดตั้งล้อที่ลื่น เคลื่อนที่ไม่ติดขัด จะได้ไม่ขัดอารมย์เมื่อเคลื่อนตัวด้วยเก้าอี้ ไป-มานะคะ


4.ปรับความคิดชีวิตเปลี่ยน
ความเครียดจากการทำงาน มาจากการที่เราคาดหวังกับตัวเองมากจนเกิดเป็นแรงกดดัน เพราะฉะนั้น เราลองปรับเปลี่ยนความคิดและมุมมองที่มีต่อตัวเราเอง ที่มีต่องาน เราจะสามารถปรับความคาดหวังของเราที่มีต่อการทำงานให้สอดคล้องกับความเป็นจริงได้มากขึ้น เราก็จะมองเห็นข้อดีของตัวเองในการทำงานมากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้